Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Phải dừng uống cafe nếu mà bạn vẫn đang bị viêm xoang!

Nhâm nhi một ly cà phê mỗi sáng là 1 thói quen và cũng là thú vui của nhiều người. Với vị đắng thanh cùng hương thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người thích thức uống này đến như vậy. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là một số trường hợp bị viêm xoang sàng sau.


Sở dĩ cà phê vốn là một trong những kẻ thù gây hại đối với người bị viêm xoang vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây nên hiện tượng ợ nóng. Trong trường hợp bị mắc bệnh viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại phát sinh thêm hiện tượng ợ nóng khiến cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến tình trạng chứng bệnh càng trở nên nặng hơn và người bị bệnh cũng sẽ chịu đựng nhiều đau đớn hơn.

Phải dừng uống cafe nếu mà bạn vẫn đang bị viêm xoang!
Phải dừng uống cafe nếu mà bạn vẫn đang bị viêm xoang!


Một số loại đồ uống khác như là nước ép từ các loại trái cây có chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các loại nước uống có gas đều được đưa vào list các loại thực phẩm cần phải hạn chế đối với người bệnh viêm xoang. Uống các loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn khiến cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương đồng thời vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Để ngăn chặn hội chứng viêm xoang tái phát nên làm gì?


Để chiến thắng những vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần có khả năng đề kháng tốt chính vì thế buộc phải bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất oxy hóa cao như các loại quả thuộc họ bưởi, các loại cá và rau củ quả.

Không chỉ có thế, việc thiết lập một số thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích và từ bỏ một số thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… có khả năng đẩy lùi nguy cơ bị mắc căn bệnh viêm xoang.

Buộc phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, hãy đeo khẩu trang khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là loại dễ gặp nhất nên các bạn cần phải lưu ý.

Ngày nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra như bệnh Vì có rất nhiều bệnh nhân mặc dù điều trị rất lâu rồi nhưng không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét