Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Bệnh viêm va ở trẻ em là gì và cần làm gì khi trẻ bị viêm va

Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn khi phải lựa chọn liệu pháp chữa trị viêm va cho bé. Cùng lắng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về các phương pháp chữa trị bệnh viêm va ở trẻ em hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Bệnh viêm va ở trẻ em là gì?

Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây ra chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi vậy, nó dễ bị tấn công gây tình trạng sưng viêm với những đối tượng có khả năng đề kháng kém.

Dấu hiệu bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến ở nước ta. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% trẻ em đã từng bị mắc bệnh viêm va, trung bình trong số 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu như không có phương pháp trị viêm va quá phát hiệu quả, có thể biểu hiện này sẽ tái phát nhiều lấn làm bé bị viêm va mạn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.


bệnh viêm va ở trẻ em
Bệnh viêm va ở trẻ em

Cần làm gì nếu trẻ bị viêm va


Rất nhiều phụ huynh còn băn khoăn thắc mắc không biết tre bi viem va phai lam sao và chữa viêm va cho trẻ như thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Ngày nay có rất nhiều liệu pháp chữa viêm va cho trẻ nhỏ như điều trị viêm va bằng thuốc dân gian, dùng thuốc tây chữa viêm va hay phẫu thuật nao va cho tre. 

Mỗi một biện pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, biện pháp phẫu thuật nạo va được cho là cách mang lại hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thể thực hiện liệu pháp này. Nếu muốn biết trẻ thích hợp với cách điều trị nào nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ điều trị kiểm tra và giúp bạn có được lời khuyên chính xác.

Trường hợp nào nên nạo va cho trẻ em


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, chỉ nên nạo va ở trẻ em với một số trường hợp dưới đây:

Trẻ bị viêm va mãn tính bị tái phát nhiều lần gây tác động không tốt đến sức khỏe mà các liệu pháp nội khoa khác không thể mang lại kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hoặc viêm va có mủ nặng dẫn tới triệu chứng bít tắc đường thở nhưng không thể điều trị triệt để bằng thuốc.

Viêm va mang nguy cơ dẫn đến biến chứng viêm họng, viêm xoang làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ nhỏ.

Tình trạng viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định nạo va.

Có nên nạo va cho bé hay không?


Cũng có nhiều người lo rằng liệu có nên nạo va cho trẻ hay không bởi băn khoăn nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển sau khi nao va cho tre. Nhưng khi bác sĩ đã chỉ định nạo va cho trẻ thì rất có thể đây là phương án cuối cùng có thể chữa trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, các trang thiết bị cũng như kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là thủ thuật khá đơn giản đã được nhiều trung tâm y tế tiếp nhận thực hiện tuy nhiên hiệu quả mang lại thì không như nhau.

Ở đâu nạo va tốt nhất


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương được trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cùng kỹ thuật y tế hiện đại, cán bộ y tế có chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất đáp ứng nhu cầu người bị bệnh.

Với kỹ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung áp dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh với nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu chỉ gây ra vết thương tính bằng micromet.

- Nhanh chóng phục hồi, không đau, không chảy máu cũng như không có nguy cơ bất cứ biến chứng nào không mong muốn.

- Thời gian tiến hành thủ thuật ngắn, trẻ được về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc nói, sinh hoạt như bình thường.

Để hiểu rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, bạn nên đem trẻ tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Để hiểu rõ hơn hoặc có thắc mắc liên quan tới có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu tốt hoặc những ảnh hưởng của nạo va với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ 497 quang trung hà đông giúp bạn giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét