Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

Thực phẩm sử dụng mỗi ngày tác động không nhỏ đến người có cơ địa nhạy cảm, nỗi ám ảnh của những người mắc phải viêm da cơ địa đấy là bệnh rất hay tái phát lại nhiều lần. Muốn phòng tránh bệnh hiệu quả bạn cần phải lưu tâm tới các loại thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- nấm da đầu
- chữa mụn cóc
- trị rụng tóc

Các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong các loại thực phẩm khoái khẩu của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh đối với bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và sắt vì thế được nhiều người sử dụng làm thực phẩm thường ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu như bé mắc chứng bệnh này thì các mẹ nên dừng lại ngay.

2 – Hải sản

Chỉ cần nhớ đến mùi vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được chế biến theo nhiều cách riêng cũng có thể khiến chúng ta không thể cưỡng lại. Dù có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể tuy nhiên lượng chất histamin tự do vẫn tồn tại ngay cả khi đã nấu kỹ sẽ khiến cho cơ địa của những người mẫn cảm bị kích ứng, sần, phát ban đỏ.. Ngay sau khi dùng.

3 – Thực phẩm lên men

Rau củ muối có vị chua, lạ miệng nên có khả năng gây kích thích vị giác cho người dùng. Thế nhưng nếu không tự muối dưa mà sử dụng những loại dưa muối mua sẵn thì đây có nguy cơ là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của những người nhạy cảm, không những thế việc dùng rau củ muối thường xuyên cũng có thể làm tác động tới chức năng thải độc của thận dẫn đến tạo thành sỏi bên trong thận.

thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa
Thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Những ai bị bệnh viêm da cơ địa khi dùng 2 loại thực phẩm này sẽ khiến cho da ngứa ngáy dữ dội, xuất hiện mụn nước, phát ban đỏ khắp người. Nhưng không phải bất cứ ai mắc phải viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy khi muốn dùng các bạn có thể thử ăn một chút, nếu cơ thể không có phản ứng gì thì có thể sử dụng được.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì bạn cũng nên tránh dùng thực phẩm có nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải bất kỳ ai bị viêm da cơ địa cũng có phản ứng với các thực phẩm này, nhưng tốt nhất là nên phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Người bị viêm da cơ địa có thể dùng các thực phẩm sau:

- Rau, củ, quả tươi: bao gồm những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Sẽ hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… có tác dụng làm bền vững những mô liên kết bên dưới da, giảm thương tổn bởi viêm da cơ địa gây ra.

- Ngũ cốc: có nhiều trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… bổ sung lượng tinh bột cần thiết có hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại.

Nếu như không may bị viêm da cơ địa và có phản ứng với các thực phẩm trên, hãy nhanh chóng đến phong kham chuyen khoa da lieu để có sự hỗ trợ y khoa kịp thời và thích hợp nhất. Nếu có thắc mắc có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét