Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Các cách chữa trị mụn tốt nhất cho nam giới

Nhắc đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ tới những biện pháp trị mụn dành cho nữ mà quên mất là các bạn nam cũng gặp phải các vấn đề về mụn trứng cá nghiêm trọng không kém gì con gái đâu. Ngoài thói quen uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì các nguyên liệu tự nhiên cũng rất tốt cho việc chữa trị mụn trứng cá và ngăn mụn trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lô hội

Nhắc đến biện pháp chữa trị mụn tự nhiên cho các bạn nam, gel lô hội được xem là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, bên cạnh công dụng làm dịu lại vùng da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn có chứa những chất chống khẩn và nguyên nhân có thể gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và bôi trực tiếp lên vùng mụn, để yên trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với vài giọt nước cốt chanh, bôi hỗn hợp lên trên vùng bị mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

Các cách chữa trị mụn tốt nhất cho nam giới
Các cách chữa trị mụn tốt nhất cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là phương pháp điều trị mụn trứng cá tốt nhất dành riêng cho những bạn nam có làn da dầu. Những tinh chất trong giấm táo có tác dụng diệt vi khuẩn gây ra mụn và giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Không những thế, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút sau đấy dùng miếng bông mát xa xung quanh vùng da mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường cùng với một chút nước thành một hỗn hợp, bôi hỗn hợp lên mặt trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Các bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn mụn tốt nhất.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp chữa mụn trứng cá rất tốt, nhất là với các bạn trai có da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da. Với khả năng kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để trong khoảng 10 -15 phút.

Bột nghệ

Củ nghệ có chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Ngoài khả năng trị mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa và làm mờ đi các vết thâm, sẹo vì mụn gây nên

- Cách 1: Hòa tan bột nghệ với một ít nước, bôi hỗn hợp thu được lên chỗ bị mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên vùng mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ cần dành ra vài phút cùng với các nguyên liệu phổ biến, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các phương pháp nêu trên chỉ là những cách dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ đem tới tác dụng cho một số trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Đốivới những trường hợp da mụn nặng, mụn ở các vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có các chữa trị triệt để hơn.

khám da liễu ở đâu tốt Đông Phương là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và trị da mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về các liệu pháp chữa mụn hiện đại, tối ưu hơn các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét