Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Những mẹo chữa tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản và hiệu quả

Tình trạng rụng tóc khiến cho các bạn lo lắng phải đối mặt trước nguy cơ hói đầu, mất thẩm mỹ, giảm chất lượng cuộc sống. Khi tình trạng tóc rụng vẫn chưa trở nên trầm trọng, thử thực hiện một số cách đơn giản dưới đây để cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Xem thêm:

Mẹo điều trị rụng tóc tại nhà đơn giản với dầu dừa

Dầu dừa được coi là 1 nguyên liệu than thuộc đối với các chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và lông mày. Dưỡng tóc với dầu dừa cũng là cách thông dụng được các bạn nữ ưa chuộng để cải thiện rụng tóc.

Những chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, nhất là hàm lượng Vitamin E cao trong dầu dừa có thể giúp khôi phục mái tóc bị khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc nhanh hơn và hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng.

Mẹo điều trị rụng tóc tại nhà đơn giản với dầu dừa
Mẹo điều trị rụng tóc tại nhà đơn giản với dầu dừa


Cách áp dụng

Cách 1: lấy một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay rồi xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu thấm đều vào tóc.

Cách 2 (phù hợp với nàng có da nhờn): Làm sạch tóc sau đó chờ cho tóc khô tầm 80%, cho dầu dừa vào chai xịt rồi xịt từ thân đến ngọn tóc kết hợp massage để dầu thấm đều.

Đối với cả hai cách ở trên, các bạn cũng có thể ủ tóc qua đêm để tinh chất thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch với nước mát vào hôm sau nếu như không muốn tóc bạn trông như bết dầu.

Phương pháp giảm tóc rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có tác dụng giảm thiểu tóc rụng. Đặc biệt là với những người có mái tóc khô xơ và yếu. Bạn có thể làm theo những phương pháp đơn giản sau đây nhé!

1. Dùng trứng gà kết hợp với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu nếu kết hợp với nhau sẽ trở thành một dung dịch trị tóc rụng và giúp tóc mượt trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp hỗ trợ trị bệnh rụng tóc rất tốt mà bao chị em truy lùng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, dầu oliu vừa đủ, dấm táo 1 muỗng

Cách làm: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. Cho thêm vào đó 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu. Khuấy tan thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong bạn dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc và cả ngọn tóc để có thể làm giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ khoảng 30 phút sau đó gội sạch lại với nước. Với cách làm này bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ giảm rụng tóc với trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu dễ kiếm hàng ngày. Bởi vì vậy, đây là cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã có được một loại mặt nạ chữa rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà đập ra bát lấy mỗi lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Tiếp theo gội sạch đầu và lấy hỗn hợp này thoa đều lên từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn hay đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Cuối cùng làm sạch tóc lại với nước. Phương pháp này sẽ giúp cho tóc của bạn giảm rụng hẳn và chắc khỏe hơn.

Mẹo giảm thiểu tóc rụng bằng tỏi nhanh chóng

Dùng tỏi chữa rụng tóc là 1 trong những phương pháp chữa trị rụng tóc nhiều người thực hiện đặc biệt hữu ích với các đối tượng tóc rụng từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi trị rụng tóc

Phương pháp thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng bằng tỏi tương đối dễ, các bạn chỉ cần sử dụng tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi vệ sinh thật sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Các bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage da đầu từ 5 – 10 phút sau đó làm sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, bổ sung chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có kết quả tốt nhất nhé!

2. Cách điều trị tóc rụng bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết tới như một nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho người phụ nữ, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi có thể đem lại tác dụng trị rụng tóc rất tốt đấy.

Bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi cùng với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào nang tóc sau đấy gội sạch lại tóc với nước ấm.

Phương pháp này có thể giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần hàng tuần để xua tan nỗi lo tóc rụng và khô nhé.

Dù vậy, những cách nêu trên chỉ có khả năng hạn chế phần nào triệu chứng tóc bị rụng, khó có thể chữa trị rụng tóc do nguyên nhân bệnh lý. Chính vì thế, khi đã thực hiện các phương pháp trên mà không mang đến hiệu quả, bạn hãy tới phong kham da khoa dong phuong để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hoặc bệnh da liễu khác, các bác sĩ Phòng khám Đông Phương Hà Nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét