Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Điều trị nấm da đầu với nguyên liệu tự nhiên

Nấm da đầu là 1 loại viêm nhiễm chân tóc vì vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác dễ nhận thấy nhất của người mắc bệnh. Khi vi nấm phát triển rộng, triệu chứng này sẽ lan ra khắp da đầu kèm theo biểu hiện bết dính, rụng tóc. Xử lý vấn đề này bằng một vài cách đơn giản sau

Trị nấm bằng bồ kết

Bồ kết là loại thảo dược làm đẹp đã được người Việt dùng từ xa xưa với hiệu quả trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng kháng viêm, chữa nấm trên da đầu.

Cách sử dụng: rất dễ dàng, các bạn hái vài quả bồ kết tươi sau đấy mang nướng trên lửa cho đến khi có mùi thơm. Dùng bồ kết sau khi đã nướng chín cho vào trong nồi cùng 3 lít nước, nấu tới lúc sôi, tắt bếp đợi nước nguội bớt rồi lấy gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, liên tục trong 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được chữa dứt điểm.

Xem thêm:

Trị nấm với chanh tươi

Chanh có tác dụng chống khuẩn rất tốt nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng cường sức đề kháng cho da khỏi vi nấm và những nhân tố gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Trị nấm da đầu hiệu quả với chanh tươi
Trị nấm da đầu hiệu quả với chanh tươi


Cách thực hiện: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước hòa cùng với ít muối biển. Sau khi đã gội đầu sạch, bạn thoa nước cốt chanh lên chân tóc ở khu vực da đầu bị bệnh, ủ khoảng 15 phút rồi gội sạch tóc với nước ấm. Một tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu như thấy da đầu xót quá, các bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh vào 1 chậu nước nhỏ sau đấy dùng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa nấm da đầu với cỏ mần trầu

Dân gian còn gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian có tác dụng chữa các bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, những bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Để đem đến kết quả trị bệnh nấm tốt nhất, Đông y đã phối hợp cỏ mần trầu cùng một số thảo dược khác.
Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi loại 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước và đun đến khi sôi. Dùng nước này để gội đầu hàng ngày.

Lời khuyên kham benh da lieu o dau tot nhat cho bạn: ngay lúc phát hiện nấm da đầu phải thực hiện chữa trị sớm, triệt để. Phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh thân thể, lưu ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, không dùng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Với bệnh nhân bị nấm.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay lúc nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh nấm da đầu. Điều trị bệnh ngay để tránh nấm lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc có liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét