Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Mách bạn một số mẹo hạn chế viêm tai giữa hiệu quả

Phòng tránh bệnh viêm tai giữa luôn là cách an toàn nhất để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm. Vậy, chúng ta nên làm những gì để có thể phòng tránh viêm tai giữa?

Xem thêm:
Bệnh viêm tai giữa là hiện tượng tai bị thương tổn vì nhiễm nấm, vi khuẩn virut gây bệnh làm ống tai ngoài hay vành tai bị sưng, viêm hay chảy dịch ra ngoài tai. Chứng bệnh viêm tai giữa là 1 căn bệnh khá phổ biến và có thể xuất hiện ở bất cứ ai.

Tác nhân gây viêm tai giữa

Trong tai bị đọng nước: Đối với những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước như: bơi, lội, tắm… nhất là ở những nơi nguồn nước mất vệ sinh an toàn – nơi trú ngụ của nhiều loại virut, vi khuẩn dưới nước. Việc không để đọng nước trong tai cũng là phương pháp phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa xuất hiện.

Lười làm vệ sinh tai: Bạn buộc phải làm vệ sinh tai mũi, răng miệng mỗi ngày nhằm ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh, nếu như không vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm các chất bẩn đọng lại trong tai kéo dài ngày dễ gây ra hiện tượng ù tai, làm giảm chức năng nghe.

Làm vệ sinh tai không đúng cách: Khi tắm hay gội đầu cần phải lau khô tai, đừng nên sử dụng máy sấy để sấy tai. Hạn chế sử dụng bông tăm khô để lau tai vì rất có thể các sợi bông sẽ bị rời ra và rơi trong tai. Các dụng cụ vệ sinh tai cần được làm sạch sẽ trước khi lau hay lấy ráy tai. Không bao giờ được lấy ráy tai bằng các vật nhọn vì chúng có thể gây trầy xước, chảy máu ở tai.

Cách phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa
Cách phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Cách phòng tránh căn bệnh viêm tai giữa

Để có thể phòng tránh bệnh viêm tai giữa hiệu quả các bạn phải giảm thiểu các tác nhân gây viêm tai bằng cách:

– Không nên bơi ở các nơi ao, hồ không đảm bảo vệ sinh. Mỗi khi tắm gội thì cần lau sạch tai

– Với trẻ nhỏ các mẹ cần phải nhắc nhở con rửa sạch sẽ chân tay, khi chơi đùa nghịch nước, đất không được cho tay lên gãi tai hay lau mặt.

– Đối với trẻ sơ sinh khi tắm gội cho bé xong bạn nên nghiêng đầu bé sang 1 phía tránh để cho nước ứ đọng đọng lại trong tai – tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển làm viêm niêm mạc vành tai, viêm ống tai ngoài.

– Không dùng các đồ vật như: ngón tay, nhíp, hay các vật sắc nhọn để làm sạch, lấy ráy tai… vì các dụng cụ trên có thể gây xước bên trong tai và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tai ngoài sinh sôi.

– Với những người bị mắc một trong các bệnh như: nấm, tiểu đường hay suy giảm miễn dịch rất dễ bị mắ bệnh viêm tai giữa thì nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, cũng như những thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin để cải thiện sức đề kháng của cơ thể giúp bảo vệ trước các tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Trên đây là một số lời khuyên mà bác sĩ phòng khám đông phương chia sẻ để có thể phòng tránh tối đa khả năng mắc chứng bệnh viêm tai giữa. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc về bệnh, các bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được tư vấn trực tiếp, cụ thể và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét